Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Các bài thuốc Đông y chữa kinh nguyệt không đều

Rối loạn kinh nguyệt là một chứng thuộc rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ chỉ trường hợp kinh nguyệt đến trước kỳ, sau kỳ, hoặc không ổn định chu kỳ, kể cả số lượng kinh ra rất nhiều, ít hoặc bế kinh. Ở dưới đây là những vị thuốc kinh nguyệt không đều theo đông y.

Các loại kinh nguyệt bị rối loạn thường xuyên gặp

Vòng kinh chuẩn của một người phụ nữa là 28 ngày đặc điểm từ ngày đầu tiên của kì kinh tháng trước đến ngày trước tiên của kì kinh tháng sau. Nhưng mà có vô cùng ít người có được vòng kinh chuẩn này hoặc nếu có thì thỉnh thoảng cũng vẫn có tình trạng bị nhanh hay chậm. Theo các bác sĩ phương pháp dân gian thì có thể chia các chứng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ thành 2 nhóm là không ổn định về chu kỳ và rối loạn về lượng và chất.
Đối bằng bất thường về chu kỳ, bệnh nhân sẽ có chu kỳ kinh dài hơn hoặc ngắn hơn cực nhiều đặc tính theo chu kỳ chung mỗi tháng một lần hoặc theo chu kỳ đặc trưng riêng của mỗi người phái nữ (tinh nguyệt, tỵ niêm, cự kinh); hay đó cũng hoàn toàn có thể là đôi lúc có kinh, mất kinh bất thường. Ngoài ra không nhưng thế mà, cũng có người sẽ xuất hiện có tình huống kinh sớm (kinh tới trước kỳ) do thực bởi vì nhiệt hay kinh muộn (kinh đến sau kỳ) do hàn bởi hư.
>>> Bạn cũng có thể tham khảo kinh nguyệt không đều có nên uống thuốc bắc kết quả điều kinh ra sao?
Đối bằng nhóm bị không đều về lượng và chất: người bệnh thuộc nhón này thương có tình trạng số lượng kinh huyết quá ít hoặc quá mức, ngày hành kinh quá dài hoặc quá ngắn không theo định kỳ của cơ thể.
Để trị kinh nguyệt bị rối loạn hiệu quả, bệnh nhân phải được quyết định chính xác rõ nguyên nhân dẫn tới bệnh và phân biệt thành nhóm bệnh cụ thể. Các nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt bị rối loạn thường là bởi vì chế độ dinh dưỡng, lối sống, tâm cảnh căng thẳng, lo lắng,...

Ích mẫu cao

Ích mẫu thảo ( ngày Đoan ngọ hái thứ hoa tím vây vuông, cả cây lẫn cội rễ rửa sạch) đổ vào cối đá đâm nát dùng vải lọc nước cốt cho vào nối đất sử dùng lửa liu riu cô thành cao như sắc đường cát là được. Mỗi lần uống 1 muỗng với nước trái tám sắc ra Rồi trộn vào. Nếu có ứ huyết thêm vài giọt rượu khi sử dụng
Chỉ định: chữa trị nữ giới kinh bế không ổn định và những chứng thai, sản, huyết khí, ứ huyết tích trệ, chấn thương phía trong, khi trời âm u thì cảm giác đau. Cao ích mẫu này điều trị được huyết xấu và rối loạn kinh nguyệt, khi dùng cần dùng bằng nước gừng hay rượu

Ích vị thăng dương thang

Hoàng kỳ 2 chỉ, Bạch truật 3 chỉ, Thần khúc (sao) 1 chỉ rưỡi. Đương quy thân ( tẩm rượu), Hạ bì, Cam thảo, Nhâm sâm ( nếu ho thì bỏ sâm) mỗi thức 1 chỉ. Thăng ma, Sài hồ, Hoàng cầm mỗi thứ 5 phân. Tất cả mọi tán thành bột, Mỗi lần uống 3 chỉ hay 5 chỉ với nước nóng bỏ cạn. Nếu cảm giác đau bụng thì gia thêm Bạch thược 2 chỉ. Quế chi 1 phân khuấy đều mà uống. Khát nước thì gia thêm Cát căn 2 chỉ, đi vệ sinh lỏng sệt thì gia thêm gừng lùi cháy 6 phân, Thương truật 1 chỉ.
Chỉ định: trị kinh nguyệt không đều, hoặc sau khi thoát huyết, mạch yếu ăn ít, đi ngoài 2 -3 lần/ ngày

Đào hồng tứ vật thang

Phương thuốc gồm: Đương quy, Xuyên khung, Thược dược, Địa hoàng, Đào nhân, Hồng hoa. Vị thuốc dành điều trị nhứng chứng bệnh như: Chứng kinh sớm mà có cục màu tím đen đặc là trong có ứ huyết sử dùng thang này để phá ( chứng kinh sớm là một dấu hiệu của chu kỳ kinh không đều)

Ngải cứu

Ngải cứu có tác dụng điều hòa kinh nghiệm, ổn định và nâng cao lưu thông máu. Sử dụng một lượng rau ngải cứu tươi vừa đủ, rửa sạch sẽ, phơi khô, giã nhỏ sắc lên dùng mỗi ngày. Hoặc chế tạo ngải cứu thành các đồ ăn trong bữa cơm mỗi ngày để điều trị chu kỳ kinh.

Hoa hồng

Hoa hồng có đặc điểm nóng ấm, có tác dụng chữa trị chu kỳ kinh nguyệt vô cùng kết quả, giúp ổn định kinh nguyệt, máu kinh thường thường, không bị đông. Lấy cánh hoả hồng phơi khô, sắc với nước dùng 2 – 3 lần/ngày/

Rau diếp cá

Rau diếp cá có công dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giúp chu kỳ kinh nguyệt ở nữ không ngừng hơn. Dùng rau diếp cá tươi, rửa sạch, giã nhỏ để lấy nước dùng mỗi ngày, hay nghiền chung với ra ngải cứu để sử dụng nước sử dụng.
>>> Trường hợp phá thai xong kinh nguyệt không đều có cần phải trị bệnh không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét