Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Giải đáp câu hỏi kinh nguyệt không đều làm sao biết ngày rụng trứng

Chào bác sỹ , tôi lập gia đình được 8 tháng thế nhưng chưa có bầu, hiện vợ chồng tôi có ý định sinh em bé khi tròn 1 năm ngày cưới. Tôi tìm tòi thì có biết thời điểm dễ dàng có em bé nhất là quan hệ vào thời điểm rụng trứng, nhưng kinh nguyệt không đều làm sao tính ngày rụng trứng. Kinh nguyệt của tôi bị rối loạn, lần dài, lần ngắn, còn lại tất cả thứ đều bình thường. Rất đang mong rằng bác sỹ tư vấn! Cảm ơn bác sỹ !

Giải đáp:
Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc tới nha khoa An Việt. Về e dè Kinh nguyệt không đều phải làm sao biết ngày rụng trứng, các bác sĩ phụ khoa xin được tư vấn như sau:
Rối loạn chu kỳ kinh là trường hợp ít nhiều chị em nữ giới bị hiện tại, nó có thể chỉ là vấn đề sinh lý thế nhưng cũng có thể là triệu chứng căn bệnh phụ khoa.

Triệu chứng của Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt xuất hiện khi trứng rụng không được thụ tinh. 1 Chu kì kinh thông thường dài trong khoảng 25-33 ngày. Trường hợp nữ giới xuất hiện chu kì ngắn hơn 25 ngày hoặc dài Vừa rồi 33 ngày thế nhưng hàng tháng vẫn xuất hiện kinh đều đặn vẫn được coi là thường thường.
Thời gian hành kinh cải thiện 5-7 ngày. Tuy thế, 1 vài phụ nữ có Rối loạn kinh nguyệt hay Rối loạn chu kỳ kinh với những biểu hiện:
- Lượng máu kinh lúc ra ít quá, lúc ra nhiều quá, máu kinh xuất hiện màu đen sẫm.
- Kinh nguyệt Thưa hay ra máu ít: Khi chu kì kinh kéo dài đến 36 ngày được gọi là kinh Chào. Khoảng thời gian xuất hiện kinh <3 ngày, máu kinh ra <20 ml là kinh nguyệt ít (dân gian hay gọi là những bệnh nhân này là máu nhân tình câu).
- Rong kinh: Máu kinh ra 1-2 ngày với lượng rất ít trong thời kì giãn phương pháp giữa 2 chu kì kinh.
- Vô kinh: Thiếu nữ trong độ tuổi sinh sản thế nhưng quá 18 độ tuổi vẫn không thấy kinh nguyệt (vô kinh nguyên phát). Còn chị em đã có kinh nhưng 3-6 tháng vừa rồi bỗng thấy mất đi kinh (vô kinh thứ phát).

Kinh nguyệt bị rối loạn khó tự tính ngày rụng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ được coi là sự phản ánh chính xác của chức năng sinh sản, thế nên bất kể thay đổi bất thường nào cũng tiềm ẩn khả năng ảnh hưởng tới tính năng sinh sản của phái đẹp phái đẹp. Thành ra, Rối loạn kinh nguyệt rất khó canh ngày rụng trứng, nhất là khi Rối loạn chu kỳ kinh là triệu chứng của bệnh sản phụ khoa về tử cung, buồng trứng thì càng khó có bầu hơn.
Tuy vậy không cần phải tuyệt đối không xuất hiện phương pháp giúp trường hợp Kinh nguyệt bị rối loạn làm như thế nào tính ngày rụng trứng, đơn thuần là tỷ lệ thành tựu không cao như ở các đối tượng có chu kỳ kinh nguyệt liên tiếp. Tại các nữ giới xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt không ngừng thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ, trứng rụng và tồn tại trong tử cung từ 12 – 24h và tinh trùng thì hoàn toàn có thể tồn tại từ 2 – 3 ngày, do đó thời gian cực kì tốt để giao hợp đạt khả năng có thai cao là trước ngày rụng trứng 2 ngày & sau ngày rụng trứng một ngày. Còn giả dụ bạn Thảo chu kỳ kinh nguyệt lúc ngắn lúc dài thì có thể tính theo chu kỳ chuẩn 28 ngày & giao hợp dao động ngày 11 – 16.

Kinh nguyệt bị rối loạn phải làm sao biết ngày rụng trứng

Giả dụ thử sử dùng giải pháp tự tính ngày rụng trứng mà không thành quả thì cực kỳ tốt bạn cần phải nhờ tới sự trợ giúp của các các cách đương đại như:
-Siêu âm canh noãn quyết định chính xác ngày rụng trứng.
-Sử dụng que thử rụng trứng.
-Siêu âm tử cung, buồng trứng để tính ngày rụng trứng.
-Sử dụng công nghệ đo thân nhiệt (vì thân nhiệt các chị trong ngày rụng trứng hay cao hơn bình thường).
Nếu như các phương án kể Trên vẫn không xuất hiện công dụng thì cả 2 vợ chồng bạn cần phải tới các Trung tâm trợ giúp sinh sản để khám, sử dụng các các cách ngoại khoa hăng hái hơn để mau chóng có thai.

Chú ý khi Kinh nguyệt không đều

Bản thân người chị em cần theo dõi sát sao chu kì kinh nguyệt hàng tháng và hiểu ra chu kỳ kinh nguyệt khoảng nhiêu ngày là thường thường. Phụ nữ phải có sổ ghi chép hoặc sử dùng các vận dụng thông minh Vừa rồi điện thoại để kiểm soát chu kì kinh, giả dụ thấy xuất hiện những biểu hiện thất thường phải kịp thời đi khám.
Không những thế, trước và trong kì kinh nguyệt, chị em cũng cần phải lưu ý:
- Luôn giữ ấm bụng sau, không tắm nước lạnh, ăn đồ lạnh, đồ gỏi sống. Nếu đau bụng kinh cần chườm nóng bụng hoặc quẹt dầu gió rồi mát-xa bụng.
- Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, thường ngày thay băng vệ sinh dưới 3-4 giờ Trong khi hành kinh.
- Dành thời kì nghỉ ngơi, giảm sút quan hệ khi có kinh nguyệt.
- Không thức khuya, căng thẳng tinh thần, ăn uống bồi bổ để đảm bảo thể chất và tâm lý tốt nhất.
- Không tự tiện uống các loại thuốc điều kinh bừa bãi, thuốc dân gian theo lời truyền đường miệng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét