Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Giải mã những loại hình niềng răng đang được giới trẻ tìm kiếm nhiều

Với người nào chưa không còn tự tin khi có được 1 hàm răng khểnh, chen chúc thì chỉnh răng chính là giải pháp tuyệt vời giúp cân chỉnh lại quai hàm của bạn.

Niềng chỉnh răng được biết đến là một cách thức chỉnh nha giúp cho lập lại trật tự cho toàn bộ hàm răng của bạn. Sau khi chỉnh răng, bạn sẽ tự tin hơn đối với nụ cười của mình và dung mạo cũng phát triển thành thu hẹp, cân đối hơn.
Giải mã những loại hình niềng răng đang được giới trẻ tìm kiếm nhiều nhất hiện nay - Ảnh 1.
Đối với các người có một hàm lệch răng, bị móm, hô, vẩu, gập ghềnh, hoặc răng cắn ngược... Thì chỉnh nha niềng răng chính là kỹ thuật giúp sắp xếp lại vị trí của các cái răng sao cho thẳng và đều hàng hơn. Phía ngoài gia tăng cấp độ thẩm mỹ, chỉnh nha niềng răng cũng là kỹ thuật giúp cân chỉnh lại những khớp cắn, kéo dài tuổi thọ của răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn tốt hơn nhất. Dẫu vậy, trước khi đi niềng răng, hãy tham khảo kỹ lưỡng 1 số cách thức chỉnh nha niềng răng phổ rộng đã và đang được thanh niên vận dụng không ít nhất hiện thời nhé!
Hiện nay, niềng răng được chia thành 2 loại phổ biến là có mắc cài và chưa có mắc cài. Phần lớn, rất nhiều người thường hay lựa chọn kỹ thuật niềng răng chỉnh nha có mắc cài bởi nó có thể xử lý không ít ca răng lệch, khấp khểnh tối ưu hơn giải pháp chưa có mắc cài.

Niềng răng chỉnh nha có mắc cài

Những người dùng phương pháp này sẽ thấy các mắc cài được gắn cố định trực tiếp ở mặt ngoài răng hoặc mặt lưỡi của răng. Lực cộng tác giữa những dây cung và mắc cài sẽ kéo chỉnh tất cả mọi những răng một biện pháp nhẹ nhàng theo khoảng thời gian. Nhờ đó, bạn sẽ thấy 1 hàm răng dần hình thành đều, đẹp, tự nhiên hơn.
Có 4 loại niềng răng bằng mắc cài mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo là:
- Mắc cài kim loại: Đây là loại mắc cài trước mắt được dùng trong phẫu thuật chỉnh răng. Loại mắc cài này có thể được làm bằng bạc hay thép không gỉ, đi bên cạnh dây cung để giữ gìn khung và phẫu thuật thẩm mỹ mũi cấu trúc hàm. Giai đoạn đầu khi chưa quen, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu ở khu vực má và nướu.
>>> Tìm hiểu thêm về giá niềng răng mắc cài kim loại tại đây
- Mắc cài sứ: Loại mắc cài này được làm bằng hợp kim sứ và một số vật liệu vô cơ khác biệt. Đặc trưng, nó có thể hợp sắc màu với tất cả mọi những răng cần phải ghi điểm hơn về mặt thẩm mỹ. Tuy vậy, mắc cài sứ lại cồng kềnh và dễ hỏng hơn mắc cài kim khí. Vì vậy, nó yêu cầu bước cân chỉnh của bác sĩ nha khoa phải thật cẩn thận và người niềng răng chỉnh nha cũng phải chú ý giữ gìn hơn. Thời kì niềng mắc cài sứ hoàn toàn có thể lâu hơn mắc cài kim khí khoảng 6 tháng.

- Mắc cài tự khóa (hay hay được gọi là mắc cài tự buộc): Là loại mắc cài được tạo hợp với những dây cung đương đại, trên mắc cài sẽ có một nắp trượt tự động để giữ gìn dây cung nằm trọn trong khe mắc cài. Khi áp dụng kỹ thuật này, bạn sẽ không phải đến thấy chuyên gia nha khoa thường ngày để điều chỉnh dây cung. Loại mắc cài này cũng có cấu trúc không đơn giản nên tương đối dày và dễ bị lộ. Dù vậy, Đây cũng chính là loại mắc cài ít dẫn đến cảm giác đau hơn nguyên liệu kim loại và sứ.
>>> Xem thêm cụ thể hiệu quả và chi phí niềng răng mắc cài tự buộc tại: http://nhakhoabally.vn/nieng-rang-mac-cai-tu-buoc-la-gi
- Mắc cài mặt trong (hay hay được gọi là mắc cài mặt trong): Là loại khung kim loại như mắc cài kim loại tuy vậy được gắn tại mặt trong răng của răng. Loại mắc cài này ghi điểm ở đặc tính thẩm mỹ cao song mất thời kì xử lý răng lâu hơn. Đồng thời, nó cũng không sử dùng cho các ca răng lệch lạc, chen chúc rất lớn.

Niềng răng không có mắc cài

Số đông người còn gọi đó là phương pháp niềng răng "trong suốt" bởi nếu không quan tâm thì bạn sẽ không nhận biết là người giao tiếp đang niềng chỉnh răng.
Những bác sĩ nha khoa cũng nhấn mạnh, Đó là kỹ thuật chỉnh nha niềng răng lý tưởng cao và phải áp dụng rất nhiều tới công nghệ chuyên môn. Những khay niềng trong suốt sẽ được đặt vào hàm răng của bạn để chỉnh nha mà không cần dùng tới nẹp chỉnh răng như mắc cài hoặc dây kim loại. Bình quân, bạn cũng đều phải đi thay khuôn 2 tuần/lần và răng sẽ di chuyển từng chút một cho đến khi đạt được nụ cười như bạn đang mong muốn. Và điều này sẽ khiến bạn chăm soi gương hơn để quan sát xuất hiện hàm răng của mình có sự thay đổi theo hằng ngày.
Ngoài 2 phương pháp trên, chỉnh nha niềng răng còn có một phương pháp nữa là sử dụng công cụ tháo lắp. Vấn đề chỉnh nha niềng răng tháo lắp sẽ có chi phí không cao hơn so với những phương pháp trên. Dẫu vậy, nó lại thường hay chỉ được dùng cho các một hàm răng của trẻ nhỏ, răng chưa thay hết hay vừa có không thiếu răng vĩnh viễn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét