Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Cách chữa ra khí hư màu vàng xanh

Thưa bác sĩ phụ khoa , năm nay em 25 tuổi và chưa kết hôn. Dạo này em thấy khí hư của mình không như mọi khi, bị ra khí hư màu vàng và ngứa. Em ngại chưa đi kiểm tra và dùng thuốc gì cả, vậy chuyên gia cho em hỏi: những triệu chứng e dính phải là bị bệnh gì? ( Lê Loan - Điện Biên )

Tư vấn:
Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ thắc mắc bạn gặp phải với bệnh viện An Việt các chuyên gia. Các chuyên gia muốn làm rõ với bạn một vài điểm sau:

Tìm tòi khí hư là gì?

Dịch âm đạo còn gọi là huyết trắng hay khí hư, là chất dịch tiết ra từ âm đạo các chị em khi tới tuổi dậy thì. Khi cơ quan sinh sản hoạt động thông thường tức là sẽ có một lượng khí hư cứng cáp tiết ra mỗi ngày.
Người bình thường khỏe mạnh dịch âm đạo tiết ra sẽ có sắc màu trắng đục hoặc trắng sữa và không có mùi hôi. Tuy vậy thí dụ của bạn dịch âm đạo thất thường có màu sắc vàng và mùi hôi thì rất hoàn toàn có thể bạn mắc bệnh về phụ khoa.
>>> Tìm tòi thêm hiện trạng ra khí hư màu trắng đục không mùi
>>> Bạn đã biết điều trị ra khí hư

Một số triệu chứng khí hư cảnh báo gây bệnh

- Viêm cửa mình - cô bé
+ Người bị viêm âm đạo - cửa mình do trùng roi thường diễn ra dịch âm đạo sắc màu xanh nhạt, loãng có bọt kèm theo ngứa, rát âm hộ.
+ Khi bị viêm cô bé do nấm candida, phụ nữ thường thấy dịch âm đạo sắc màu huyết trắng, màu sắc trắng như sữa chua, bám thành từngmảng, dẫn tới nhận thấy ngứa, rát, đau khi giao hợp, vùng kín viêm đỏ.
+ Viêm cô bé do nhiễm khuẩn âm đạo, dịch âm đạo ra nhiều, màu sắc trắng xám có mùi hôi và tanh.
- Viêm cổ tử cung: Nếu khí hư có sắc màu vàng nâu đi kèm mùi hôi, đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu gắt Đây là biểu hiện của viêm tử cung. Đặc trưng khi khí hư lẫn máu, ra máu bất thường là triệu chứng cuả ung thư tử cung.
- U xơ tử cung, lộ tuyến cố tử cung: khí hư thường trong, trắng, nhày dính, có khi loãng như nước, không hôi.
- Rối loạn tâm lý: khí hư vàng, dịch trong, trắng, loãng váng như sữa là triệu chứng của rối loạn tâm lý, rối loạn tâm thần thực vật.

Tác động của tình cảnh phụ nữ ra khí hư màu vàng có mùi hôi

Cực nhiều, các vấn đề bị khí hư màu sắc vàng có mùi hôi là dấu hiệu do những bệnh phụ khoa dẫn tới. Một vài bệnh điển hình là: viêm cô bé, viêm phụ khoa, viêm cổ tử cung... Khi gặp phải bất luận thực trạng nào có liên quan đến dịch âm đạo, bạn nên tới những phòng khám, trung tâm nha khoa để khám và chữa trị kịp thời. Những tác động gây ra bởi trạng thái dịch âm đạo mầu vàng có mùi hôi bao gồm:
- Ngại ngùng trong cuộc sống.
- Vô sinh: 1 số trường hợp gặp phải dịch âm đạo có sắc màu khác lạ, thường là biểu hiện của một vài bệnh phụ khoa, có tỷ lệ gây vô sinh rất cao.

Cách xử lý và điều trị dịch âm đạo màu vàng có mùi hôi

Khi gặp phải trạng thái khí hư màu sắc vàng kèm theo mùi hôi gây phiền toái, cực kì tốt bạn nên đến gặp bác sỹ phụ khoa lập tức. Những bác sĩ sẽ thực hành quyết định chính xác căn nguyên và đưa ra phương pháp điều trị phù thống nhất với bạn. Cần Phòng tránh hoàn toàn tự thụt rửa vùng kín, đặc biệt là không nên tự trị bệnh nếu không được bác sĩ phụ khoa có chuyên môn hướng dẫn. Luôn giữ âm đạo sạch sẽ, khô thoáng, không mặc quần áo quá chật, giảm thiểu việc áp dụng những hóa chất, hợp chất vệ sinh không đạt tiêu chuẩn.
Với mỗi trường hợp, phụ thuộc theo nguyên nhân và triệu chứng kèm theo, các bác sĩ sẽ vận dụng bạn nên dùng cách nào để điều trị.
Để biết vì sao mình lại có hiện tượng phụ nữ ra khí hư màu vàng có mùi hôi bạn nên đến phòng khám phụ khoa, bác sỹ phụ khoa khám và sẽ đưa ra kết luận chuẩn xác. Hơn thế nữa bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ âm đạo. Tuy thế vệ sinh ngoài chỉ có công dụng phòng chứ không có tác dụng chữa trị phơi nhiễm nên để chữa trị triệt bỏ bạn nên có biện pháp điều trị đúng cách theo sự chỉ định của chuyên gia.
qua đó là giải đáp, và một số thông tin cơ bản dành cho bạn. Với những thông tin mà các chuyên gia vừa phân phối, chúng tôi nghĩ rằng đã phân phối được kỹ càng thông tin tới bạn. Nếu còn thắc mắc hoặc băn khoăn nào cần trả lời, vui lòng liên hệ trực tiếp với các bác sỹ phụ khoa, giải đáp viên của chúng tôi theo số 1900 2838.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét