Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Ra khí hư màu nâu đỏ giữa chu kỳ là mắc bệnh gì?

Thưa các bác sĩ nha khoa ! Cháu hiện 26 tuổi. Tình trạng kinh nguyệt của cháu trước đây tương đối đều và luôn trong khoảng 30 ngày. Gần đây, trước ngày chu kỳ khoảng 3 ngày, cháu thấy ra khí hư màu nâu đỏ giữa chu kỳ nhưng không có mùi. Cháu rất hoang mang không biết đấy có phải là triệu chứng bệnh lý hay không? Hi vọng các chuyên gia Xin hỏi cháu về tình huống này! Cháu xin cảm ơn! ( Vũ Lan – Hải Phòng)
Giải đáp:
Chào bạn! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Chần chờ của bạn cũng là tình huống mà nhiều phái đẹp quan tâm và hoài vọng được tìm hiểu. Ở dưới đây, các chuyên gia xin được gửi lời tư vấn tới bạn như sau:
Ra khí hư màu nâu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt là một trong những tình cảnh khác thường mà không ít chị em gặp phải. Cho nên, trong thời gian gần đây có hầu như phụ nữ thường ngày chưa rõ với các chuyên gia chúng tôi về điều này và ý muốn. Được giải đáp.
>>> Tìm hiểu thêm tình cảnh ra khí hư màu nâu và đau bụng dưới

Ra khí hư màu nâu đỏ có sao không?

Ra khí hư nâu là một trong các hiên tượng dịch âm đạo kì dị mà gần như chị em gặp phải.
Có không ít nguyên do gây ra tình cảnh dịch âm đạo có sắc màu nâu đỏ, trong đó bao gồm những căn nguyên sinh lý và thực trạng sức khỏe.
Muốn xác định được nguyên nhân gây ra khí hư có sắc màu nâu đỏ và dịch âm đạo có màu nâu đỏ có sao không? Cần dựa vào các đặc tính đi kèm với trạng thái dịch âm đạo để đưa ra kết luận.
Trong trường hợp của bạn, bạn có bày tỏ với các chuyên gia là bạn gặp phải trạng thái ra khí hư có màu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt.
Bác sỹ cho biết: ra khí hư có màu nâu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt hoàn toàn có thể xuất phát từ ba nguyên do chính yếu như sau.

Do chu kỳ kinh nguyệt sớm

Trước ngày chị em bắt đầu bước vào chu kỳ kinh nguyệt, hàm lượng estrogen và progesterone sẽ giảm dần. Bên cạnh đó, các bước tưới máu và làm dày màng nhầy của tử cung cũng không còn tiếp diễn.
Vấn đề này làm cho niêm mạc tử cung dần thoái hóa và bong ra trong các ngày nguyệt san.
Khối lượng tịnh Protaglandin được sản sinh trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ kích thích lên các cơ tử cung, nhằm dị ứng co bóp và tống máu kinh ra ngoài được tiện lợi.
Dẫu vậy, trong 1 vài trường hợp: Vào thời điểm trước kỳ nguyệt san, do niêm mạc tử cung thoái hóa sớm, bong ra và lẫn vào với khí hư, nên một số phái đẹp sẽ có hiện tượng ra khí hư có màu nâu đỏkhông mùi trước chu kỳ kinh nguyệt.
Đó là tình cảnh hoàn toàn bình thường và phái đẹp không cần phải quá lo ngại.

Do rối loạn hoocmon

Rối loạn sắc tố trong cơ địa cũng là một trong những nguyên do dẫn đến tình trạng đổi thay màu sắc khí hư và gây ra khí hư có màu nâu đỏ.
1 vài căn nguyên chủ yếu dẫn đến trạng thái rối loạn hệ miễn dịch như sau:
- Lạm dụng thuốc Phòng tránh thai khẩn cấp, thuốc điều hòa kinh nguyệt
- Có chính sách dinh dưỡng không hợp lý.
- Thường xuyên bị lo ngại, căng thẳng quá mức…
Ở mức độ nhẹ, thực trạng rối loạn hệ miễn dịch có thể cải thiện được khi nữ giới em tu chỉnh chính sách dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày hài hòa.
Trái lại, nếu trạng thái rối loạn nội tiết tố của bạn diễn ra nghiêm tôn trọng hơn, người bệnh nên đến ngay những phòng khám phụ khoa để được khám, tìm hiểu nguyên do và hướng dẫn chữa trị hòa hợp.

Dấu hiệu báo bạn đã có bầu

Nếu bạn có quan hệ tình dục và bị ra khí hư có màu nâu trước kỳ kinh nguyệt, nhưng sau đó bị chậm kinh, bặt kinh… Thì đấy có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang có bầu.
Sau đó có quan hệ tình dục, tinh trùng của nam giới sẽ dịch chuyển vào bên trong và thụ tinh với trứng để gây nên trứng đã thụ tinh. Sau một thời gian, trứng đã thụ tinh sẽ nhanh chóng làm tổ tại tử cung.
Trong quy trình làm tổ đó, trứng đã thụ tinh sẽ làm bong ra một phần nhỏ màng nhầy tử cung và chảy ra ngoài, từ đó trở thành dịch âm đạo có màu nâu đỏ không có mùi.
Trong trường hợp của bạn, chúng tôi cho rằng: Bạn không nên quá e ngại, vì khí hư có sắc màu nâu đỏ không mùi ra trước kỳ kinh là thực trạng không đáng do dự. Tuy vậy, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để khám và kiểm tra sức khỏe. Điều này không chỉ giúp bạn yên tâm hơn về thực trạng sức khỏe, mà còn sớm phát hiện các bất thường để có các giải pháp xử trí phù thống nhất.
Trên đây là bày tỏ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa An Việt về ra khí hư có màu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt có sao không? Nếu bạn còn lo lắng hãy chia sẻ với các chuyên gia qua số 1900 2838 để được trả lời bởi các chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét